i wonder...

19:04

what happened to my counter? what i should do now? if i should work on another layout.. maybe not.. if im ever gonna slim down.. maybe someday.. if i would pass this sem.. i would definitely do my best.. wala lng.. ok na ko pro ngo ngo pa rin.. wala namang sipon.. i spent the past few days locked up in the room lying in bed, playing GBA or watching t.v., when i really wanted to use the pc and go online while mom is away, but when i did get online the other day, i got dizzy so i went back to bed. bum noh? pro ok din yng paglalaro ko.. ngeenjoy ako sa Pokemon. i really enjoy RPG lalo na siguro kng may laptop ako, wala ng patayan yun.. pro hindi pwede. i have to study. and that's what im going to do. actually, as much as i love RPG, im bored of playing MMORPG. the only reason im enjoying Pokemon is because ngayong lng ako ngka GBA of my own. Nkahawak lng ako ng gameboy dati nkikihiram lng ako. I never really asked anything from my mom, material things i mean, kung pano manghingi ang ibang kabataan ng kung ano-ano sa mga parents nila. Ma i want this, Pa i want that. i only ask for what i think my mom would approve of. She provided everything i needed and if there's anything i asked for na hindi naman talaga kelangan at ipinilit ko eh nako, gera na naman. im not THAT materialistic. ngayon na lang siguro, pero di pa din mashado. Sa tech, i never had playstation or GBA, pero i was provided with walkman/diskman which i never really asked for, Nokia 3210 nung 14 ako dahil bago pa lang nauuso ang cellphone at important naman talaga communication. AT TAKE NOTE: 3 years akong naka 3210 habang angiba sa mga classmate ko eh once in 3 months nagpapalit ng phone. Nung debut ko nung 2003 ay inipon namin ang peran natanggap ko at dinagdagan ng mami ko para maka experience naman ako ng high tech at bagong labas na Nokia 3650. after 1 yr nanakaw yung phone ko, after a few months eh naka 3650 ulit ako. kya next year eh mgiipon na ko para sa bagong cellphone. :P ang pinaka tech ko na ata eh PC. my current PC was bought last October ata. so mag-1yr pa lang. eto namang PC eh gamit ko sa "studies". so again, i never had PS or GBA. until last week na sinwerte akong makakuha ng GBA. BWAHAHAHA! madami nagtatanong sa mami ko kung spoiled daw ako since im an only child. i was never spoiled. i was brought up by a very strict, perfectionist mom. grabeh! napaka strict na eh napaka perfectionist pa. like i mentioned earlier, everything i needed was provided for so i never asked for anything. siguro the first thing na hiningi ko talaga eh Chuck Taylor shoes earlier last year na talagang hinanap nila ng friend nya sa Frisco. sila p nga na-excite eh. sana pala noon ko na lang hiniling yung laptop noh? ahaha. so un, ngayon, laptop naman hinihingi ko na wish ko lang eh makabili na. actually, muntik na, pero naubos yung laptop fund. pano? siguro $1000 na naipon namin since last year. $700 nasa akin, tpos $300 nasa bank ng mom ko. so, $300 nagastos namin sa Jakarta. oi di lang sa aking shopping yun noh! mga pabili and stuff. yung $400 eh hiniram ata ng mommy ko kasi she's helping this relative of ours na nasa Saudi tapos may upahan dito malapit samin. meron kasing baklang pinagkatiwalaan na nang gagago at ginagastos sa sarili nyang kalandian ang perang nakokolekta sa paupahan. in short, nakialam na mami ko kasi nakarating sakanya yung ganon at syempre mali naman yon kaya inabonohan muna namin. yng natitirang $300 nya sa bangko eh bawas na ng $200 kasi pinang matrikula ko naman. hay. grabe noh? kung nag-aral lang ako maigi edi sana naka graduate nako ngayon at naka laptop na at nagpapahinga. pero ganyan talaga, nasa huli ang pagsisisi. "late bloomer" daw ako in a sense na ngayon pa lang ako ngmamature. ayus ba? di kami mayaman. kaya lang ako nagka $1000 eh dahil sa mga best friends at close friends ng mami ko na naging instant ninong at ninang ko na pag pasko at birthday ko. ang motto ko kasi sa ganung okasyon eh "your gift is good, but i need cash. minimum P500 please." nyahaha.. i have the guts to say that to my mom's super close friends na kaya kong biruin like such. tsaka karamihan naman kc eh wala ng time pra mag-isip pa ng regalo noh kaya cash na lang. tska sinasabi naman nmin kung para san ang pinaglalaanan ng pera. parang nung debut ko, colored cellphone fund. ngayon naman eh laptop fund. may car fund din dati tska pocket money for trip fund pero di nagtagumpay. wala pa sa 1/4 eh naubos na. nyahaha.. at ang pera sa akin ay tumatagal. ang nakolekta kong pesos pag pasko ay umaabot ng birthday ko at ang pesos pag birthday ay umaabot ng pasko. depende na lang kung kinapos. pano? mautak sa pera to.. bwahhahaa!! so pano ba yan, malapit na mag pasko, tiba nanaman sana ako.. j/k pero kung friend kita at gusto mo mag-regalo, wag ka mag alala, kht wala kang ibigay eh ok lang basta naalala mo ako pag pasko at birthday ko. it's more than enough. anyway, wala lang. maikli lng dapat post ko eh kaso pumasok yun mga yun sa utak ko at trip ko mag-type. if you're a frequent visitor mapapansin mo din na tagalog ako ngayon. trip ko lang din. para naman makaintindi ang ibang babasa na di nakakaintindi ng english.. harsh ba? joke lng. not in the mood for english eh. nyahahaha... sige na, nahihilo na naman ako. babalik nako sa paglalaro ng Pokemon. time finished: 7:41pm

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images