random ramblings

13:52

somebody wake me up from this nightmare.. nightmare meaning i'm too lazy for anything.. i know i'm lazy but not THIS lazy.. i'm failing school again.. i never got to any of my exams.. AMA PASIG SUCKS!!! kng ikaw b nmn eh pumasok sa school araw-araw at matuklasan mo na laging walang prof, umabsent ka ng ilang araw at malaman mo na wala pa ring prof, tignan natin kung d ka tamarin tulad ng na-eexperience ko.. pero di pa rin di ba? kc bakit yung mga classmates ko pumapasok kahit walang prof? kc may tropa sila, may friends sila na alam nila na kung walang prof ay makakasama nila maglakwatsa.. ako? wala. kung meron man, andun sila sa PNP2 nglalaro ng Dota.. yung iba? lumipat ng school at kahit di man sila lumipat eh andun din sila sa PNP2.. nasan na ba yng mga friends na masaya kasama sa paglalakwatsa? i don't have anything against my current tropa.. it's just that their life is all about pc games, online games, and such.. i love online games and other pc games, but there comes in ones life that you want to do something different. hindi ba sila napapagod mglaro ng dota at ibang online games maghapon, magdamag, araw-araw na ginawa ng Diyos? diba minsan masaya manood ng sine kasama mo tropa mo at nag-eenjoy kayo sa company ng isa't isa? don't you get tired of doing the same thing over and over again everyday? in short, you're pathetic. you have no life. i don't want that same thing in me. i want to get my life back. i want that life where i enjoy playing games but still have time to do other things. like going to the mall, hanging out, watching movies.. na kahit puro ka lakwatsa at di ka nag-aaral ay pumapasok ka p rin sa school at kahit papano ay may natututunan at pumapasa. what the hell is wrong with me? where is my life going to? hindi talaga eh. sinisisi ko pa rin ang AMA PASIG for sucking so much. but i can't blame anyone else but me. i should have studied hard in high school. if i had, then i could have gone to a better school. kung may pwedeng sisihin bukod sa aking sarili, mas mahabang kwento yun. dahil pati mga instances sa life ko noong elementary ay may masisisi na ang ending eh ako din may kasalanan. nakakabwisit naman kse yang mga SUPER BAD INFLUENCE. ng-aral ka nga sa christian school puro tarantado at mapagpanggap naman nakikilala mo. kung pwede ko lang banggitin mga pangalan aba'y ba't hinde? dahil bata pa ako noon eh di ko naiisip na mali pala ang sumama sa mga bad influence tulad nila. sana eh kila Karen Santiago na lang ako naki barkada diba? bakit nga b hindi eh nung grade 2 si Karen ang lagi ko kakopyahan.. este, kasama mag-aral.. may nakilala kasi ako nung grade3.. siya kasi ay lider-lideran ng barkada nya na considered as 'sikat' noon. initials? L.S. ngayong matanda nako eh tska ko narerealize mga katarantaduhan ng mga classmates ko noon. sila kc yng sikat eh, kya gusto mo maging friend mo sila. 'matatalino' daw. pro kung tutuusin di hamak na mas matalino ako sa kanila. di nmn sa pagyayabang. ako ay may angking talino at sila ay masipag lang mag-aral. bat ko nasabi na di hamak mas matalino ako? dahil mula ng maging 'friends' ko sila eh tamad nko mag-aral pro lagi ako pumapasa and grades high enough. di pa ko gumagawa ng assignments nun. di pa ko nag-aaral pg may exam. dahil nga bata p ko noon eh di ko naiisip na mag-aral mabuti. ang nasa isip ko lang kasi eh maglaro at meg-enjoy.. pero kung ngpaka-nerd ako eh baka hindi si Hazel Salazar at Karen Santiago ang valedictorian at salutatorian. Yabang noh? kasi alam kong matalino naman ako. sobrang katamaran nga lang mag-aral. so next sem, nagpplano akong lumipat ng branch ng AMA. tama, AMA pa rin. bakit AMA pa rin? la lang. naisip ko kasi pag lumipat ako ng school eh lalo akong matagalan. nauubusan nko ng rason sa nanay ko kng bakit hanggang ngayon ay di pa rin ako ggraduate. haaay.. AMA MAKATI.. this time, i will do my best. i know i can. exactly 2 years ago, pag lab namin na-a-achieve ko matapos/magawa ang program na pinapagawa samin. mahina lang ako sa lecture. sa lab ang bawi ko. sa isip ko, kasalanan talaga ng bulok na sistema ng AMA. it's been a year na every start of classes every sem ay walang prof.. ang tendency tinatamad nko.. so ngayong sem na ito, nagsayang na naman ako ng pera ng nanay ko.. haayy.. babawi na lang ako ma.. i know i can do better.. in short, nararamdaman ko na ang maturity coming over me.. kasi naiisip ko na ang future.. and in my age, shet! 20 nako.. ilang taon na lang eh klangan ko na magtrabaho pra mkapahinga naman mom ko from working.. but i know she would not stop even if she retired.. she is the type of person that would find ways to keep on working. even if not with PAL.. mahilig siya magluto kya dati naisip ko mag-carinderia na lng sya.. ahaha.. anyway, babay.. :D

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images